Có cần xin giấy phép khai thác nước cho mục đích sản xuất nông nghiệp

Giấy phép khai thác sử dụng nước mặt cho sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản với lưu lượng dưới 2m3/giây; để phát điện với công suất lắp máy dưới 2,000 KW; cho các mục đích khác với lưu lượng dưới 50,000m3/ngày đêm (TTHC mức độ 2) là loại giấy phép không thể thiếu đối với loại mô hình sản xuất nông nghiệp, khải thác nuôi trồng thủy sản nhưng không phải trường hợp nào cũng cần giấy phép này. Luật MINH THỊNH sẽ giới thiệu cho bạn đọc biết về các trường hợp cần phải xin cấp phép khai thác sử dụng nước mặt cho sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản với lưu lượng dưới 2m3/giây; để phát điện với công nước mặt cho sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản với lưu lượng dưới 2m3/giây; để phát điện với công là loại giấy phép không thể thiếu đối với loại mô hình sản xuất nông nghiệp, khải thác nuôi trồng thủy sản.

KHÁCH HÀNG HỎI:

Nhà tôi sử dụng đất nông nghiệp để sản xuất, việc sử dụng khai thác nước cho mục đính sản xuất nông nghiệp của tôi liệu có cần phải xin cấp phép khai thác nước không?

LUẬT SƯ TRẢ LỜI:

Chào anh, cảm ơn anh đã tin tưởng và đã đặt câu hỏi cho Luật Tiền Phong. Đối với trường hợp của anh, Luật Tiền Phong sẽ tư vấn cho anh cụ thể như sau:

Trường hợp khai thác, sử dụng nước cho mục đích nông nghiệp không cần cấp giấy phép khai thác nước được quy định tại điểm b, Khoản 2, Điều 16 Nghị định 201/2013 NĐ-CP Hướng dẫn Luật tài nguyên nước: Khai thác nước mặt cho sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản với quy mô không vượt quá 0,1 m3/giây.

Có cần xin giấy phép khai thác nước cho mục đích sản xuất nông nghiệp

Có cần xin giấy phép khai thác nước cho mục đích sản xuất nông nghiệp?

Đồng thời, theo khoản 2, Điều 44 Luật tài nguyên thì nếu sử dụng bị suy giảm quá mức thì phải đăng ký khai thác nước cho mục đích nông nghiệp. Đồng thời, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổ chức khoanh định, công bố vùng phải đăng ký khai thác nước dưới đất, quy định cụ thể thẩm quyền tổ chức việc đăng ký khai thác nước dưới đất trên địa bàn. Dựa vào quy định đó, để làm thủ tục xin cấp phép khai thác nước cho mục đích sản xuất nông nghiệp.

Vì vậy, nếu sử dụng nước để khai thác nông nghiệp, vẫn có thể phải có giấy phép khai thác nước với mục đích sử dụng sản xuất nông nghiệp theo quy định của từng địa phương.

Trên đây là nội dung tư vấn của luật sư chúng tôi, hi vọng giúp bạn làm sáng tỏ vấn đề mà bạn đang quan tâm, nếu bạn còn băn khoăn hoặc cần tư vấn chi tiết hơn nữa, vui lòng liên hệ HOTLINE để được hỗ trợ.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

>>>>>> Hồ sơ để gia hạn, điều chỉnh giấy phép khai thác nước mặt

>>>>>> Gia hạn giấy phép khai thác và sử dụng tài nguyên nước

>>>>>> Những trường hợp giấy phép khai thác, sử dụng tài nguyên nước bị thu hồi